Laptop Thiên Ân

Lần đầu chọn mua laptop cũ cấu hình cao nhưng bạn không biết lựa chọn máy như nào sao cho thật chuẩn? Hãy tham khảo ngay các thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây để chọn được chiếc laptop ưng ý nhé! 

1. Bộ vi xử lý là điều cần quan tâm nhất

chon-bo-vi-xu-ly-cho-laptop-cu-cau-hinh-cao

Bộ vi xử lý là yếu tố quan trọng đảm bảo hoạt động của laptop mà bạn chọn

Được ví như bộ não của laptop để xử lý hầu hết các công việc, do đó lúc chọn laptop thì bạn cần chú ý thông số này. Thế hệ chip càng cao thì sức mạnh xử lý càng tốt.

  • Máy có cấu hình thấp, tầm trung sẽ có chip: Celeron, Pentium, Core i3
  • Máy có cấu hình khá và mạnh có chip: Core i5, Core i7

Nếu bạn mua laptop cũ cấu hình cao phục vụ cho dùng văn phòng hay chơi game thì chọn core i3 hoặc i5 là đủ. Còn core i7 phù hợp với dân đồ họa cần thực hiện công việc thiết kế 3D, dựng phim,... 

2. Lưu ý về ổ cứng lưu trữ HDD hay SSD

chon-o-cung-ssd-hay-hdd-cho-laptop-cu-cau-hinh-cao

Chọn ổ cứng HDD hay SSD cho laptop cấu hình cao? 

Ổ cứng laptop được hiểu đơn giản là USB để lưu trữ dữ liệu. Các laptop hiện nay sử dụng 2 loại đó là ổ cứng  HDD và SSD, trong đó:

  • Ổ cứng HDD: Dung lượng phổ biến là 500GB và 1TB (~1024GB). Đây là loại ổ cứng thông dụng với chi phí sản xuất thấp, giá bán tốt (các laptop sử dụng ổ cứng này sẽ có giá rẻ hơn), tuy nhiên hạn chế là tỏa nhiệt nhiều, lưu trữ chậm,...
  • Ổ cứng SSD: Có dung lượng phổ biến là 120 và 256GB ( dung lượng cao 400 hoặc 512GB có giá khá cao). Loại ổ cứng này giúp máy khởi động nhanh gấp đôi, tốc độ lưu trữ nhanh, nhưng giá thành cao, xuất hiện ở các dòng máy cao cấp.

Nhu cầu của bạn cần laptop cũ cấu hình cao hoạt động nhanh thì hãy chọn laptop có ổ cứng SSD nhé. Còn trong trường hợp muốn tiết kiệm chi phí, hãy sử dụng máy có ổ HDD nhưng hãy đảm bảo hỏi kỹ người bán là có thể thay thế ổ cứng SSD sau này khi có nhu cầu hay không. 

3. Lựa chọn RAM là một điều không thể thiếu

chon-RAM-cho-laptop-cu-cau-hinh-cao

Laptop có RAM dung lượng lớn sẽ chạy nhanh hơn, mượt hơn

RAM cũng là một yếu tố giúp máy chạy nhanh hay chậm. Dung lượng RAM càng lớn, máy chạy càng nhanh, do đó, nếu bạn cần mua laptop cũ cấu hình cao thì không thể bỏ qua yếu tố này. 

  • Bạn chọn laptop có RAM GB được coi là đủ tối ưu và mạnh mẽ
  • Laptop có RAM 4GB là mức tối thiểu cho một máy cấu hình cao đảm bảo hiệu năng hoạt động
  • Laptop RAM dưới 4GB là dòng laptop cũ giá rẻ phục vụ nhu cầu cơ bản, khó có thể đáp ứng được yêu cầu hoạt động cao

4. Chọn Card đồ họa rời hay tích hợp? 

chon-card-do-hoa-cho-laptop-cu-cau-hinh-cao

Card đồ họa là yếu tố quan trọng giúp xử lý hình ảnh cho laptop

Khi bạn có nhu cầu mua laptop cũ cấu hình cao dùng để chơi game nặng hay để học/ làm công việc thiết kế đồ họa thì cần lưu ý tới card đồ họa là rời hay tích hợp trong máy.

  • Card đồ họa tích hợp: Phổ biến hơn cả, xuất hiện tại nhiều dòng máy, sử dụng chung dung lượng RAM để xử lý hình ảnh nên hình ảnh không được mượt mà, đặc biệt khả năng xử lý hình ảnh 3D khó có thể hoàn hảo
  • Card đồ họa rời: Sử dụng dung lượng RAM riêng biệt (phổ biến là 2GB) xử lý hình ảnh tốt. Hiện nay có 2 thương hiệu card rời là AMD và NVIDIA

5. Màn hình laptop cũ cấu hình cao

Màn hình laptop có độ phân giải thấp (1366 x 768 pixel hoặc 1600 x 900 pixel) sẽ cho trải nghiệm khác biệt hoàn toàn với màn hình độ phân giải Full-HD (1920 x 1080 pixel), đó là chất lượng hình ảnh thay đổi rõ rệt. Nhiều dòng laptop cao cấp còn sở hữu màn hình có độ phân giải cao hơn cả Full-HD, đó là 2K (2560 x 1440 pixel), 3K (2880 x 1620 pixel), 4K (3840 x 2160 pixel).

chon-man-hinh-cho-laptop-cu-cau-hinh-cao_1

Chọn màn hình laptop có độ phân giải tốt giúp nâng cao chất lượng hình ảnh

Nếu chỉ cần sử dụng cho học tập, làm việc văn phòng thì bạn không cần độ phân giải Full-HD, còn nếu bạn chọn laptop cũ cấu hình cao làm việc liên quan tới đồ họa hay chơi game cao cấp thì nên chọn dòng laptop có độ phân giải cao hơn. 

Bên cạnh đó cần lưu ý chọn màn hình IPS hoặc màn hình siêu sáng để có góc nhìn rộng và hình ảnh ấn tượng hơn. 

Trên đây là các lưu ý dành cho bạn khi lần đầu tiên chọn mua laptop cũ cấu hình cao, phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất. Nếu bạn cần mua hoặc cần tư vấn lựa chọn, hãy liên hệ với Laptopvang88 - địa chỉ uy tín số 1 tại TP Hồ Chí Minh chuyên cung cấp các dòng laptop cũ nhập khẩu, đảm bảo chất lượng cũng như mức giá tốt nhất thị trường. Với rất nhiều mẫu laptop khác nhau, chắc chắn bạn sẽ sớm sở hữu chiếc laptop ưng ý nhất! 

Thông tin liên hệ Laptopvang88:

 

Đọc thêm

sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng